Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng cao, qua đó góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường nội địa. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động năm 2009; đồng thời giúp Doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.
Sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua hàng: “Sự kiện này rất hữu ích cho người tiêu dùng, là cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm có chất lượng và thương hiệu. Ví dụ như các loại thực phẩm sạch như trà hoặc các thực phẩm củ quả…”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” còn góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục tác động của dịch Covid 19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn mới. Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” cùng với các chương trình kích cầu khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao sự tự hào của hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước.
Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam khẳng định, thông qua sự kiện tuần hàng “Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam” tập đoàn Central Retail hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm. “Việt Nam là một quốc gia có sự phong phú về hàng hóa, sản phẩm. Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng. Nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng”, ông Philippe Broianigo nói.